Xi Grand Court, http://hungphatland.net, Căn hộ Golden Star, http://diamondlotusgreenworld.orgCăn hộ Prosper Plaza, Căn hộ Hưng Phát Silver Star
Cánh Cửa nào cho Bán Tải Toyota Hilux tại Việt Nam? | MUA BÁN OTO, Diễn đàn Mua bán xe hơi, OTO 2016
  1. [Thông báo] Đọc Nội quy diễn đàn trước khi đăng tin và Đăng ký làm thành viên
  2. [Thông báo] allcar.vn đã tắt chức năng Comment bài viết hãy dùng tài khoản Facebook để bình luận tại mỗi chủ đề

Cánh Cửa nào cho Bán Tải Toyota Hilux tại Việt Nam?

Thảo luận trong 'BÁN XE OTO TOYOTA' bắt đầu bởi admin, 1/2/16.

LƯU Ý: DIỄN ĐÀN ALLCAR.VN ĐANG NÂNG CẤP,ĐỀ NGHỊ THÀNH VIÊN KHÔNG ĐĂNG THÊM BẤT KỲ BÀI VIẾT NÀO, VÌ DỮ LIỆU SẼ BỊ XÓA SAU KHI DIỄN ĐÀN NÂNG CẤP XONG.XIN CẢM ƠN!

  1. 1/2/16 #1
    admin
    admin Administrator Doanh nghiệp
    (Mua Bán Oto allcar.vn ) Cách Cửa nào cho Bán Tải Toyota Hilux tại Việt Nam - Không thể phủ nhận đóng góp và thị phần lớn của Ford Ranger trong phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam. Và điều này không có nghĩa là Toyota Hilux không có cơ hội để lấn thêm thị phần trong phân khúc này với thế hệ mới của mình.
    Chứng minh cho điều đó, sau khoảng 11 năm hãng bỏ quên phân khúc bán tải và lấn sân mạnh sang thị phần sedan, SUV, MPV, ngày 21/5/2015 Toyota đã giới thiệu tới người dùng thế hệ hoàn toàn mới cho dòng Hilux tại Thái Lan. Phải nói rằng tại đất nước với tên gọi Chùa Vàng, Toyota Hilux được biết tới với tên Hilux Revo. Mặc dù không quá mới mẻ nhưng dòng xe này vẫn thống trị phân khúc bán tải với thị phần khá lớn khi chiếm 20%. Với thông số này cho thấy Hilux đã vượt qua rất nhiều đối thủ khác trên thị trường, trong đó có Ford Ranger.

    [​IMG]

    Một số người cho rằng Hãng Xe Toyota đang bảo thủ khi vẫn giữ nguyên phom dáng cũ cho phiên bản mới lần này. Thực sự, Hilux phiên bản mới không có quá nhiều điểm nổi bật về thiết kế ngoại hình. Tuy nhiên, để gỡ lại điểm và lấy lòng khách hàng Hilux đã có những trang bị rất tinh tế và đầu tư. Điều này đã giúp cho Hilux có được đầy đủ các yếu tố và tự tin đứng ở vị trí dẫn đầu. Trước tiên chúng ta phải kể đến nội thất của xe được thiết kế như xe du lịch và chạy theo xu hướng mới. Về động cơ, Hilux được trang bị động cơ hoàn toàn mới. Động cơ trang bị trên Hilux gần giống với hai model chiến lược của năm là Toyota FortunerInnova.

    [​IMG]

    Hãng sản xuất Toyota đã đưa ra chiến lược, thay vì sử dụng bản động cơ diesel cho dung tích 2.5L và 3.0L thì hãng sử dụng bản động cơ 2.4L và 2.8L. Khi nghe qua điều này, nhiều người cảm thấy hơi hụt hẫng và tỏ ra thất vọng trước sự thay đổi này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy động cơ mới mà hãng trang bị cho Hilux đạt công suất rất cao, cho sức kéo tốt hơn, mô-men xoắn lớn hơn khi ở dải tua thấp, đồng thời với trang bị động cơ mới này, xe cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bào giờ hết.

    [​IMG]
    Xem Thêm động cơ mới của Toyota

    Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi điều đó chỉ xuất hiện trên thị trường Thái Lan. Chỉ trong vòng 5 tháng kể từ khi phiên bản mới của Hilux xuất hiện tại Thái Lan, thì ở Việt Nam Toyota đã giới thiệu tới người dùng mẫu Xe Hilux “hoàn toàn mới” nhưng lại là động cơ cũ. Xe sử dụng động cơ 2.5L và động cơ 3.0L. Hơn nữa, tại thị trường Việt Nam, câu chuyện về dòng Hilux có thị phần hoàn toàn khác biệt so với mảnh đất sinh ra nó. Vì vậy. Người dùng cũng có thể phần nào hiểu được sự khác biệt này.

    Thực tế phải thừa nhận rằng, doanh số bán hãng của Hilux đang xếp vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Hilux với hai đối thủ đứng đầu là Mazda BT-50 và Ford Ranger còn rất xa. Một số ý kiến cho rằng nếu lấy năm 2015 ra làm mốc so sánh thì thiệt thòi cho Hilux vì có sự chuyển giao thế hệ trong năm này. Tuy nhiên, khi nhìn lại kết quả năm trước thì chúng ta cũng có thể thấy rõ điều này. Trong năm 2014, hãng bán ra được 1.569 chiếc cho dòng xe này (chiếm 16% thị phần). Có nghĩa là bình quân mỗi tháng hãng bán được 130 chiếc. Trong khi đó đối thủ của mình là Ford Ranger lại có doanh số bán cao hơn rất nhiều với 400 chiếc/tháng và đạt mốc 4.791 chiếc xe, chiếm 50% thị phần. Tính trong năm 2015, doanh số bán ra của Hilux còn bị thu hẹp lại khi chỉ còn 9,5% thị phần với 1.597 chiếc xe được bán ra thị trường. Trái ngược với Hilux, Ford Ranger lại có thị phần chiếm tới 52% với 8.685 chiếc xe được bán ra. Qua đó chúng ta có thể thấu hiểu được sức ép mà Toyota Hilux đang phải đối mặt lớn như thế nào trước đối thủ nặng ký Xe Ford Ranger tại Việt Nam.

    Đối thủ của Toyota Hilux cũng được sản xuất trực tiếp tại Thái Lan, nhưng mức giá bán của oto Ford Ranger lại được niêm yết với mức thấp hơn gần 20 triệu đồng. Đây cũng được coi là một bất lợi cho Toyota Hilux khi phải cạnh tranh về mức giá bán.

    [​IMG]

    Về thông số kích thước của Ranger khi so sánh với Toyota Hilux cũng lớn hơn. Điều đáng chú ý ở kích thước của Ranger là chiều dài trục cơ sở. Khi chiều dài trục cơ sở của Ranger lớn hơn rất nhiều so với Hilux (gần 200mm). Bởi kích thước này ảnh hưởng tới không gian nội thất bên trong của xe. Không chỉ dừng lại ở đó, về chiều cao của hai mẫu xe này, khi Ranger cũng có chiều cao lớn hơn so với Hilux. Phần ghi lại điểm số cho mẫu xe đến từ Nhật Bản Toyota Hilux là thùng hàng có kích thước lớn hơn và cho phép chở được nhiều đồ đạc, hành lý ở phía sau của xe. Khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn, nghĩa là offroad cho khả năng lội nước tốt hơn.

    [​IMG]

    Để so sánh và chấm điểm cho hai mẫu xe, nếu chỉ so sánh thiết kế ngoại hình thôi thì phần so sánh này có vẻ mang tính chủ quan. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng đa số khách hàng đều quan tâm tới kiểu dáng của xe khi chọn mua một mẫu xe nào đó. Khách hàng thường dành tình cảm cho những mẫu xe được thiết kế với đường nét cơ bắp mang đậm chất Mỹ như Ford Ranger. Khi tham khảo và so sánh Toyota với Ford tại nhiều showroom. Nhiều khách hàng ấn tượng với thiết kế la-zăng mâm đúc 6 chấu của Ford Ranger hơn so với la-zăng hợp kim có kích thước 17 inch như ở Toyota Hilux. Đây cũng được coi là một bất lợi cho Hilux.

    [​IMG]

    Khi so sánh đến phần nội thất, chúng ta có nhiều điểm để tranh luận hơn giữa hai mẫu xe này. Qua nội thất chúng ta có thể thấu hiểu được vì sao Ranger lại dành được nhiều tình cảm của khách hàng hơn so với Hilux tại thị trường Việt Nam. Điểm khác biệt đầu tiên giữa hai mẫu xe này trong phần nội thất là phần màn hình hiển thị đa chức năng tích hợp trên Ranger, trong khi đó Hilux chỉ được trang bị màn hình TFT 4,2 inch. Như vậy, điều đó cho thấy nội thất của Hilux có vẻ kém sang hơn so với đối thủ của mình. Đặc biệt các thao tác cũng như mệnh lệnh được tích hợp trong nội thất của Ranger cũng linh hoạt và trực quan hơn.

    Một điểm hạn chế cho Toyota Hilux là không được trang bị một số tính năng tiện ích như: hỗ trợ đổ đèo, cảm biến lùi phía sau, camera lùi, ga tự động, cảnh báo chuyển làn, kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm, điều khiển xe bằng giọng nói. Trong số những tính năng trên thì tính năng hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình hay camera lùi là 3 tính năng được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi những tính năng này rất hữu ích cho người dùng khi phải thường xuyên đi xa.

    [​IMG]

    Đặc biệt kiểm soát hành trình là đặc thù của dòng xe bán tải. Tính năng này sẽ là bạn đồng hành và là trợ thủ đắc lực với bất kỳ người “cầm lái” nào. Nó giúp cho người điều khiển xe có được cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và điều khiển xe một cách linh hoạt hơn. Tính năng đổ đèo là một tính năng rất quan trọng vì nó sẽ hỗ trợ tối ưu cho người dùng khi di chuyển trên các cung đường đèo, địa hình đồi núi. Đây là loại địa hình mà các dòng xe bán tải thường xuyên phải đối mặt và vượt qua nó. Camera lùi hay cảm biến lùi là những tính năng giúp cho người điều khiển xe quay xe dễ dàng hơn và thuận tiện hơn khi cần sử dụng tới nó. Đặc biệt, khi đi xe một mình thì tính năng này rất quan trọng.
    [​IMG]
    So Sánh Toyota Hilux Và Ford Ranger​

    Mặc dù thua kém đối thủ của mình ở nhiều trang bị nhưng Toyota đã “gỡ gạc” lại một điểm thu hút với người dùng là mức giá cạnh tranh. Tại thị trường Việt Nam, Hilux có mức giá bán từ 693 – 877 triệu đồng, trong khi đó mẫu xe Ford Ranger có mức giá bán giao động trong khoảng từ 619 – 921 triệu đồng. Với mức giá trên chúng ta có thể thấy bản cao nhất của Hilux vẫn thấp hơn rất nhiều so với Ranger. Nhưng theo đó thì những trang bị trên bản cao nhất của Ranger cũng tích hợp nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, xét một cách công bằng thì Ranger vẫn đang chiếm nhiều ưu thế vượt trội hơn khi có mức giá bán hấp dẫn cùng với mục đích sử dụng trang bị 8 phiên bản. Trong khi đó, Hilux chỉ được trang bị với 3 phiên bản mà thôi. Hilux đang phải “gồng mình” trước sức mạnh từ đối thủ cạnh tranh Ranger.

    Một điểm cộng dành cho Hilux là mức giá bán khi người dùng muốn sang nhượng lại, xe rất giữ giá và người bán cũng không sợ bị lỗ. Đây chính là lợi thế dành cho Hilux, hơn nữa hệ thống đại lý của Toyota cũng được mở rộng hơn so với đối thủ Ford. Nhờ đó mà công tác chăm sóc khách hàng và công tác sửa chữa, bảo hành hãng phục vụ khách hàng tốt hơn. Đặc biệt là đối với những khách hãng trên vùng cao thì điều này khiến họ cảm thấy rất yên tâm và hài lòng.

    Nếu so sánh một cách tổng quát thì với mức giá rẻ hơn 40 triệu với nhiều trang thiết bị còn thiếu thốn như ở Hilux thì chắc hẳn mẫu xe này chưa thu hút và hấp dẫn người dùng. Nếu như Hilux được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với những trang bị đầy đủ hơn thì có lẽ câu chuyện sẽ khác. Và mục tiêu bán hàng cũng sẽ thay đổi.

    Vũ Thi Tham khảo từ zing​

    Chia sẻ bài viết này

     

    Bình luận cho "Cánh Cửa nào cho Bán Tải Toyota Hilux tại Việt Nam?"